TIỂU HỌC DUYÊN HÀ - THẮP SÁNG ƯỚC MƠ

Friday, 22/11/2019 - 03:56|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH DUYÊN HÀ

Một số nguyên tắc và phương pháp dạy đọc cho học sinh lớp 4

MỘT SỐ NGUYÊN TẮC VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TẬP ĐỌC LỚP 4

Một số nguyên tắc và phương pháp dạy đọc cho học sinh lớp 4

Nguyên tắc

          Các nguyên tắc được hình thành trên cơ sở các quy luật tự nhiên và xã hội được con người nhận thức phản ánh nhằm hoạt động đạt tới mục đích cuối cùng đã đề ra. Nguyên tắc dạy học Tiếng Việt là những điểm lý thuyết cơ bản xuất phát để làm chỗ dựa cho việc lựa chọn nội dung, phương pháp, biện pháp và phương tiện. Qua thực tế và yêu cầu của phân môn tập đọc, việc dạy tập đọc phải thực hiện theo nguyên tắc sau:

         - Phân môn tập đọc trước tiên phải coi việc rèn kĩ năng đọc (đọc thầm, đọc thành tiếng) là nhiệm vụ trung tâm của bài dạy.

Đọc thầm: Cần định hướng để học sinh có hứng thú và chăm chú đọc thầm, đọc có ý thức.

Đọc thành tiếng: Cần chú ý rèn đọc đúng nhằm tiến tới đọc diễn cảm.

         - Dạy tập đọc cần coi học sinh là chủ thể luyện tập. Các em phải được suy nghĩ, được nói lên suy nghĩ của mình về luyện đọc bài văn, bài thơ.

         - Dạy tập đọc cần bám sát đối tượng, trình độ học sinh đảm bảo tính vừa sức. Đối với học sinh lớp 4 yêu cầu đọc lưu loát, trôi chảy, tốc độ nhanh và đọc diễn cảm theo thể loại. Trong văn xuôi, thông qua đọc học sinh tóm tắt được ý chính của văn bản và phát hiện các biện pháp nghệ thuật.

 Phương pháp sử dụng trong trờ tập đọc

- Phương pháp đàm thoại:

-  Phương pháp trực quan:

- Phương pháp luyện tập:

- Phương pháp kiểm tra đánh giá:          

-  Phương pháp sử dụng SGK và các tài liệu khác:

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 30
Tháng 11 : 413
Năm 2019 : 6.081